Friday, March 18, 2011

Nauna Ako sa Balita



Kanina pa ako nakatitig sa malaking orasan na nakasabit sa nanlilimahid na pader ng opisina habang nakaupo ako sa aking lumalangitngit na shivel chair. Sampung minuto pa ang sabi nito bago mag alas 6:00. Nakakabagot, ang bagal ng takbo ng oras kapag ganitong hinihintay mo. Labas na labas na ako. Muli akong tumingin sa pamilyar na mukhang yon, limang minuto pa ang sabi. Ang bagaaaal… tsk. Baka naghihintay na sa akin si Gina. Wala na naman sa mood yun kapag nahuli ako ng dating. Wag sana siyang mauna. Bihirang pagkakataon na nga lang kami magkita, male-late pa ako.

Eksaktong patak ng alas 6:00, tumayo ako at nagmamadaling tumungo sa bundy clock ng tumunog ang celpon sa bulsa ko. Text message. Baka si Gina, gustong malaman kung nasaan na ako. Walang pangalan, numero lang.

DO NT GO 2 VC2RIAS MY HSBND RED UR TXT HES W8ING 4U W/ GUN!

Matagal kong tinitigan ang text. Napabuntong hininga.

Ooops wrong send, sino kaya to?

xxx


Marso 17, 2011

No comments: